Chăm sóc da khi thường xuyên thức khuya

Thứ hai - 06/07/2015 01:27

Do công việc, học tập hay thói quen mà hằng đêm bạn phải thức rất khuya khiến cho cơ thể mất cân bằng về điều tiết, trao đổi chất, mất sức... Do đó bạn cần phài có chế độ ăn uống và luyện tập hợp lí để bồi dưỡng cho sức khỏe chính bạn sau những ngày thức khuya

Dù biết thức khuya là có hại cho sức khỏe, nhất là có hại cho làn da nhưng đây lại là thói quen của khá nhiều bạn trẻ đó các bạn nhỉ. Bản thân mình cũng hay thức khuya, đôi khi là do công việc, đôi khi là do mải chat chit với bạn bè… Dù biết đây là thói quen xấu, nhưng mình thấy khó để từ bỏ nó quá trời. Vậy nên, mình nghĩ là nếu không từ bỏ được thói quen này, chúng ta hãy tìm cách để “sống chung” với nó vậy nhé.

Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ đến các bạn một số bí quyết giúp bạn đảm bảo “nhan sắc” dù thường hay phải thức khuya mà mình thường xuyên áp dụng nha.

1. Chế độ ăn hợp lý

Lưu ý này không chỉ dành riêng cho những người thường xuyên thức khuya mà dành cho tất cả những bạn muốn có được làn da đẹp mịn màng đó nha. Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuần hoàn máu trong cơ thể cũng như nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Các bạn nên ăn các loại thức ăn chứa nhiều sắt như thịt bò, cá… Ngoài ra, chúng ta cũng cần bổ sung các thực phẩm có nhiều vitamin như hoa quả hay rau xanh… Nó sẽ hỗ trợ cho quá trình sản sinh collagen, giúp da căng và độ ẩm cần thiết.

Tiếp đến, các bạn nên nhớ hạn chế những thức ăn chứa cồn, gia vị, dầu mỡ… nhất là vào bữa tối vì chúng làm mất chất dinh dưỡng cần thiết không chỉ cho cơ thể mà còn khiến da mất sức đề kháng nữa đó nha.

2. Uống nhiều nước

Thức khuya dẫn đến việc da bạn bị mất nước trầm trọng, vì vậy bạn nên bổ sung nước cho làn da bằng cách uống nước nhiều gấp đôi số lượng nước hàng ngày bạn đưa vào cơ thể.

Cách tốt nhất là bạn hãy luôn để một cốc nước cạnh bàn làm việc và thường xuyên uống, đừng nên dùng trà hay cafe quá nhiều, nó sẽ khiến da bạn xấu hơn.

3. Đắp mặt nạ thường xuyên

Nếu thường xuyên thức khuya, bạn hãy sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như dưa leo, cà chua, khoai tây, sữa chua… để dưỡng da. Thời gian đắp mặt nạ chỉ trong vài phút thôi nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc nghỉ ngơi, thư giãn nữa đó nha.

Với những ngày không đắp mặt nạ, trước khi làm việc vào buổi tối, bạn hãy rửa sạch mặt này, thoa nước hoa hồng và thoa kem dưỡng ẩm nữa nhé. Đây là một trong những yếu tố quan trọng duy trì sự đàn hồi của da vì nếu làn da thiếu độ ẩm sẽ mau lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

4. Tập thể dục

Nếu như thức khuya, bạn hãy lưu ý là thi thoảng nên đứng dậy và làm vài động tác thể dục nhẹ nhàng để thư giãn gân cốt và đầu óc. Trong khoảng thời gian đó, bạn cũng nên matxa cho mặt giúp tăng cường tuần hoàn máu và da sẽ trở nên hồng hào và trẻ hóa.

5. Đi ngủ sớm nhất có thể

Cuối cùng là bạn nên hạn chế tình trạng thức khuya một cách tối đa để bảo vệ làn da và sức khỏe của bạn. Nếu có thể thì nên đi ngủ vào lúc 22 giờ vì sau thời điểm này nhiều cơ quan của cơ thể như tim, phổi, dạ dày… giảm cường độ làm việc. . Khi ngủ, máu lưu thông nhiều hơn giúp cung cấp dinh dưỡng và ô xy đến các vùng da bị tổn thương. Da sẽ tự phục hồi và tái tạo lại. Chính vì vậy thời gian dưỡng da tốt nhất là về đêm.

 

Tác giả bài viết: Viruslovehinu


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn